Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:19

Tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1 và giảm án nhân dịp 30/4/2024

Thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế Lao động 01/5/2024.

 

Đ/c Phạm Văn Tuệ - Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn; Đại tá Đỗ Ngọc Bình Phó Giám đốc - Thủ trưởng thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, vừa qua, Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã họp xét, có sự tham gia giám sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn. Việc xét tha tù, cũng như giảm án được tổ chức, thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, chính xác. Hội đồng đã quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện 06 phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh, 01 phạm nhân đang cải tạo tại Nhà tạm giữ huyện Cao Lộc; Quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 36 phạm nhân hiện đang cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn và các Nhà tạm giữ. Trong đó: 15 phạm nhân được giảm hết án, 21 phạm nhân được xét giảm án với thời gian từ 3 đến 6 tháng tù.

Ngày 23, 26/4/2024 Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định tha tù và giảm án cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam đảm bảo đúng trình tự và quy định.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Văn Tuệ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, chúc mừng các phạm nhân đã được xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm án, nhất là các phạm nhân được giảm hết án đợt này; đồng thời nhấn mạnh việc các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm hết án khi trở về địa phương cần chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, sớm hòa nhập với cộng đồng, không tái phạm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đồng thời động viên, khuyến khích các phạm nhân chưa được xem xét tha tù, giảm án đợt này, cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Trại tạm giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Đ/c Phạm Văn Tuệ - Phó Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn trao quyết định Giảm án cho các phạm nhân

Các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và được giảm hết án kịp trở về đoàn tụ cùng gia đình đón chào ngày Lễ trọng đại của đất nước./.

Toàn cảnh buổi lễ

 Trần Hồng - VKSND tỉnh Lạng Sơn

140 Lượt đã xem